Thursday, May 10, 2012

Câu 9: Để kết nối cac Lan ,Man thành Wan


Câu 9: Để kết nối cac Lan ,Man thành Wancần một số thiết bị như bridge ,gateway ,router …
Bridge : Bridge – cầu nối – để kết nối các mạng Lan có các giao thức giống nhau ,ví dụ đều là IP . Một đầu của bridge được nối vào hub/switch của mạng cục bộ,đầu kia nối với mạng điện thoại số sử dụng kỹ thuật truyền frame relay. Nhược điểm của bridge là chậm ,và hay bị quá tải nên người ta hay dung router thay cho bridge.
Gateway: Trong lĩnh vực ghép mạng gateway –cổng nối là một thiết bị nối ghép hai mạng cục bộ không cùng họ với nhau, hoặc mạng cục bộ với một mang diện rộng ,với một máy tính mini hay máy tính lớn. Cổng nối có riêng của mình bộ xử lý và bộ nhớ,đồng thời có thể thực hiện hội thoại theo định ước và hội thoại băng rộng.
Router: router là thiết bị phân tuyến dữ liệu giữa nhiều mạng khác nhau.Thiết bị này biết được gói dữ liệu sẽ được chuyển đến đâu ,router chính là máy tính chuyên dụng dùng để xử lý các gói dữ liệu được chuyển giữa các mạng khác nhau, chức năng của router là chuyển các gói dữ liệu từ nơi gửi đến nơi nhận theo tuyến nhanh nhất có thể được trong bối cảnh cụ thể của mạng .

0 comments:

Post a Comment