Thursday, May 10, 2012

14. Các loại báo cáo khảo sát WLAN:



Báo cáo là kết quả cuối cùng của quá trình khảo sát, cần có thời gian để phân loại, tổng hợp thông tin thu thập được, có khi sẽ phải đến lại điểm khảo sát để lấy thêm thông tin hoặc xác định lại thông tin ban đầu nhằm đưa ra một báo cáo chi tiết, chính xác nhất.
a.       Địng dạng báo cáo:
Không có bất kì một quy định chung nào cho định dạng báo cáo, yếu tố này phụ thuộc vào kinh nghiệm người khảo sát.Tuy nhiên báo cáo phải đảm bảo:
-          Báo cáo là tổng hợp thông tin mà khách hàng yêu cầu sau khi người khảo sát kết thúc công việc của mình.
-          Người khảo sát cũng có thể là người cài đặt mạng, báo cáo được xem như là bản đồ cài đạt mạng vì vậy báo cáo phải chính xác.
-          Tập hợp tất cả tài liệu thu thập được và đính kèm theo báo cáo dưới dạng phụ lục hoặc tài liệu tham khảo.
Những nội dung chính cần có trong báo cáo:
-          Mục đích và nhu cầu kinh doanh: bản báo cáo nên gồm cả thông tin liên hệ giữa hai phía người khảo sát và khách hàng, cả 2 đều phải có tài liệu này.Trình bày những mong muốn, đòi hỏi, yêu cầu của khách hàng, sau đó cung cấp chi tiết phương án thỏa mãn những yêu cầu này. Đồng thời kèm theo những hình ảnh tài liệu trực quan minh họa kiểu phủ sóng và kết nối không dây mà khách hàng yêu cầu.Người khảo sát có thể trình bày những phân tích ứng dụng được sử dụng của khách hàng nhằm đưa ra những khuyến nghị hợp lí nhất.
-          Phương pháp tiến hành: trình bày chi tiết phương pháp tiến hành khảo sát và lí do sử dụng phương pháp đó, những công việc đã thực hiện.
-          Vùng phủ sóng vô tuyến: trình bày chi tiết hình dạng và giới hạn phủ sóng thỏa mãn các yêu cầu đặt ra.Đồng thời cũng đưa ra những vị trí không thể đặt access point và giải thích những lỗ hổng của vùng phủ sóng đó( nếu có).
-          Thông lượng:chi tiết về băng thông & thông lượng xác định được, chỉ ra những vị trí băng thông lớn nhất, nhỏ nhất, thể hiện trên sơ đồ tòa nhà, đi kèm hình ảnh minh họa thực tế.
-          Nguồn nhiễu: chi tiết các nguồn nhiễu và vật cản trở sóng vô tuyến để liên quan đến yêu cầu của khách hàng
-          Những vùng có vấn đề về sóng vô tuyến, khuyến cáo những công nghệ và thiết bị thỏa mãn yêu cầu của khách hàng tốt nhất.
-          Bản vẽ: sử dụng phần mềm Visio, AutoCAD,..để trình bày những hình ảnh minh họa kết quả khảo sát, những hình ảnh từ phần mềm khảo sát,…
-          Thông tin về vị trí & cấu hình thiết bị: báo cáo nên trình bày những thông tin về thiết bị như sau:
·         Tên thiết bị.
·         Vị trí thiết bị khi khảo sát.
·         Vj trí đặt access point và bridge tốt nhất.
·         Kênh hoạt động của thiết bị.
·         Mức công suất phát của accesss point.
·         Các đầu nối và cáp được sử dụng.
·         Cách cung cấp nguồn điện.
·         Vị trí kết nối với mạng có dây….
b.      Báo cáo bổ sung:
-          Bản báo cáo khảo sát nên tập trung vào việc thông tin đến khách hàng hình dạng vùng phủ sóng tối ưu nhất trong khu vực khảo sát, thông tin bổ sung có thể là các thông tin về nhiễu, loại thiết bị cần thiết, các đề nghị thay thế thiết bị,…
-          Báo cáo bổ sung nên có các thông tin sau:
·         Nhà sản xuất có sản phẩm phù hợp với yêu cầu của khách hàng, tên sản phẩm.
·         Phân tích ưu nhược điểm của từng nhà sản xuất.
·         Mức độ hỗ trợ của các nhà  phân phối sản phẩm.
·         Chi phí, số lượng thiết bị cần thiết.
·         Giải pháp bảo mật thích hợp, cách cài đặt.
·         Các sơ đồ, bản vẽ chi tiết việc cài đặt các giải pháp đã được đề xuất.
·         Ước lượng chi phí, thời gian thực hiện cài đặt.

0 comments:

Post a Comment